17/Mar2023

Một số lỗi thường gặp và Cách Khắc phục lỗi camera an ninh tại nhà

 Lắp đặt camera an ninh quan sát là nhu cầu cần thiết đối với mỗi gia đình, văn phòng, công ty, doanh nghiệp, nhà xưởng, kho bãi, cửa hàng... Đôi khi có một số lỗi xảy ra, vậy khắc phục thế nào trước khi nhờ sự hỗ trợ của nhân viên kỹ thuật. Chúng tôi xin đưa ra một số lỗi thường gặp và cách khắc phục lỗi camera an ninh quan sát tại nhà để quý khách nắm được và có thể tự khắc phục những lỗi đơn giản nhất!

I. Một số lỗi thường gặp đối với hệ thống camera quan sát

1. Đối với camera quan sát có dây

+ Camera quán sát có hiện tượng nhiễu hình hoặc mất tín hiệu

+ Camera không xem qua mạng

+ Camera mất hồng ngoại hoặc không hoạt động

+ Hình ảnh camera thu được bị mất màu

+ Camera bị nhạt màu, màu sắc bị lỗi

+ Camera không xem được ban đêm

+ Camera không hiển thị trên màn hình

2. Đối với camera không dây

+ Camera khó kết nối wifi khi mới cài đặt

+ Chất lượng hình ảnh, video của camera ip rất là mở , mất màu, sọc màu

+ Hình ảnh không lưu được trên thẻ nhớ

+ Camera IP mất tín hiệu, chập chờn

+ Camera IP Wifi thông báo offline

+ Mất nguồn Camera

+ Camera không lên hình

3. Đối với đầu ghi hình

+ Đầu ghi hình không nhận ổ cứng

+ Đầu ghi hình không xuất hình khi cắm camera giám sát

+ Không thể điều khiển được đầu ghi hình

+ Không xem được đầu ghi hình camera qua mạng lan

+ Báo động trên đầu ghi hình camera không hoạt động

+ Không thể tìm thấy các tập tin video trong menu tìm kiếm sau khi ghi

4. Đối với ổ cứng

+ Ổ cứng không lưu được giữ liệu

+ Ổ cứng không nhận đầu ghi hình

II. Cách Khắc phục lỗi camera quan sát

1. Kiểm tra nguồn và kết nối

Hãy đảm bảo mọi kết nối đều chính xác và camera đã được bật nguồn lên. Thường thì sách hướng dẫn sử dụng hay hướng dẫn nhanh sẽ được cung cấp kèm theo camera.

Hãy chắc chắn rằng đã kết nối đúng. Trong trường hợp đang dùng camera Wifi và bị lỗi, hãy kiểm tra kết nối Wifi. Có thể dùng cáp mạng LAN CAT 5/6 để kiểm tra kết nối mạng ổn không.

Hãy đảm bảo Modem Internet đang hoạt động bình thường. Trong trường hợp dùng camera có dây hay PoE hãy đảm bảo tín hiệu video và nguồn điện được truyền tốt. Với camera PoE thì hãy kiểm tra bộ chuyển đổi PoE tốt hay không.

Trong trường hợp camera kết nối trực tiếp tới đầu ghi có PoE thì hãy đảm bảo mọi kết nối với hệ thống đều chính xác.

2. Khởi động lại hệ thống camera

Hãy thử khởi động lại hệ thống camera để giải phóng bộ nhớ đệm. Cũng như cài đặt để hiệu chỉnh và sắp xếp các kết nối cần thiết. Ngắt nguồn điện camera/đầu ghi đợi vài giây rồi cắm lại để khởi động lại camera an ninh.

3. Đảm bảo hệ thống cáp ổn định

Tần suất lỗi thường gặp nhất là xung quanh hệ thống cáp. Trong trường hợp camera không hoạt động bình thường chẳng hạn đèn LED không sáng về đêm. Thì có khả năng là sự cố của cáp làm cho camera không ghi hình ngày đêm được.=> Cách giải quyết là hãy dùng dây cáp khác để kết nối camera với đầu ghi. Còn đối với camera PoE thì nên dùng cáp Ethernet CAT5 hoặc CAT6.

4. Kiểm tra lại cài đặt

Việc cài đặt các tính năng cho camera có thể dễ dàng bị quên đi. Đa phần mọi người có thể thấy camera không thể ghi hình 24/7. Không phát hiện chuyển động được cũng như không thể kết nối với Wifi. Không ghi hình về đêm được chỉ đơn giản là do chưa thiết lập đúng cách.

Hãy nhớ rằng camera an ninh có những tính năng mà một trong số đó đã được cài mặc định. Và số khác thì cần phải tự cài thủ công. Chẳng hạn:

- Bật hồng ngoại ban đêm

- Phát hiện chuyển động theo thời gian, phân vùng, khung giờ

- Đặt chế độ quay 24/24 hay có chuyển động mới ghi hình

5. Kiểm tra camera có bị xung địa chỉ IP không

Mỗi camera IP giám sát chỉ có một địa chỉ IP duy nhất để gửi và nhận dữ liệu qua mạng máy tính. Trong trường hợp có thiết bị khác dùng cùng địa chỉ IP với camera sẽ dẫn đến xung đột và camera không thể hoạt động được. Lúc này cần kiểm tra camera có gặp sự cố về xung đột địa chỉ IP không.

- Có hai cách để thực hiện kiểm tra IP:

+ Trên máy tính mà camera được kết nối, trong ô tìm kiếm, hãy gõ cmd để mở dấu nhắc lệnh DOS. Cũng có thể gõ lệnh arp-a để kiểm tra có xung đột IP không.

+ nhập lệnh ping cameraIPaddress –t. Chẳng hạn nếu địa chỉ IP của camera là 192.168.0.999 thì nên nhập ping 192.168.0.999-t. Trong trường hợp nhận được kết quả là Không thể truy cập hay Đã hết thời gian thì nghĩa là camera không kết nối mạng được. Lúc này cần đổi địa chi IP của camera hay gán với địa chỉ khác.

6. Cập nhập lại phần mềm

Đa phần các hãng hay nhà sản xuất đều sẽ phát hành bản cập nhật chương trình cơ sở thường xuyên để khắc phục sự cố camera giám sát. Và cũng bổ sung thêm một số tính năng mới. Tiến hành kiểm tra website chính thức của thương hiệu camera xem có bản cập nhật mới hay không. Cập nhật lên bản mới nhất nếu có. Thường thì với mỗi ứng dụng camera nếu như có bản cập nhật mới thì sẽ gửi thông báo để người dùng cập nhật bản cập nhật mới.

7. Đặt mặc định về ban đầu

Mặc định ban đầu luôn là giải pháp khả thi giúp khắc phục sự cố camera gặp lỗi. Đa phần camera giám sát đi kèm với nút reset cho phép người dùng nhấn một lần để khôi phục cài đặt gốc. Một số đi kèm với một lỗi ghim đảm nhận chức năng đặt lại và cần dùng kim để kích hoạt nó. Nhớ khôi phục cài đặt gốc để xóa tất cả cài đặt và cấu hình về mặc định ban đầu. Kích hoạt lại những tính năng mong muốn khác.

8. Yêu cầu sự trợ giúp từ bộ phận kỹ thuật

Bạn đã thử tất cả các cách trên nhưng chưa được thì hãy nhấc máy lên gọi từ nhà lắp đặt camera để yêu cầu trợ giúp. Cán bộ kỹ thuật sẽ đến giâỉ quyết khắc phục lỗi cho gia đình cửa hàng của bạn!

Camera Khang Nguyên hân hạnh đồng hành cùng quý khách hàng.

Hỗ trợ kỹ thuật 24/7 - Hotline: 0983 022 565

Camera Khang Nguyên - An tâm mọi lúc, Mọi nơi!