09/Apr2021

Hệ Thống Kiểm Soát Cửa Ra Vào

Hệ thống kiểm soát cửa ra vào hay còn gọi là access control, cửa từ, khóa từ, khóa điện tử... là hệ thống sử dụng khóa cửa điện tử kết hợp với các thiết bị khác như đầu đọc vân tay, đầu đọc thẻ từ, nút exit... để kiểm soát cửa ra vào ngăn chặn và giới hạn người sử dụng các hệ thống cửa phòng, thang máy, cổng vào… giúp người sử dụng dễ dàng kiểm soát, giám sát an ninh một cách an toàn.. Hệ thống làm việc dựa trên các đặc điểm nhận biết riêng của từng cá nhân như kiểm soát cửa vân tay, khuôn mặt hay thẻ để xác định danh tính của từng nhân viên muốn ra vào cửa.

Hệ thống khóa cửa từ, khóa từ, khóa thẻ từ kiểm soát ra vào ngày càng được sử dụng rộng rãi bởi tính an toàn bảo mật và sự tiện dụng của hệ thống. Hệ thống kiểm soát cửa ra vào bẳng khóa thẻ. Khóa từ được kết nối với hệ thống đầu đọc. Bộ điều khiển trung tâm (thẻ, vân tay, nhận dạng khuôn mặt). Đầu đọc điều khiển việc đóng mở khóa từ và lưu trữ dữ liệu. Dữ liệu này có thể được lưu trữ trên đầu đọc.

Hiện nay, các phương thức xác thực phổ biến nhất là: xác thực bằng dấu vân tay, thẻ từ, khuôn mặt, mật mã,.... Đối với mỗi hệ thống kiểm soát sẽ có các cách nhân diện kiểm soát ra vào khác nhau. Đi cùng với đó là những thiết bị kiểm soát khác nhau.

Với việc ứng dụng mô hình kiểm soát an ninh này không chỉ mang đến một môi trường sống và làm việc an toàn, hiện đại mà nó còn mang lại rất nhiều lợi ích khác nhau cho người dùng. Chính những lợi ích đang mang lại thì hiện nay việc áp dụng kiểm soát ra vào tương đối phổ biến với hầu hết tất cả mọi ngành nghề và lĩnh vực đều có thể áp dụng được mô hình. Ngoài tính năng đảm bảo an ninh thì nó cũng là một trong những giải pháp chấm công và quản lý nhân viên cực kỳ hiệu quả giúp đẩy mạnh quá trình phát triển của doanh nghiệp.

Việc bảo mật an toàn an ninh không còn xa lạ với mỗi chúng ta, từ nhà ở, văn phòng cho đến các xí nghiệp, nhà xưởng đều đã đang và sẽ trang bị cho riêng mình những hệ thống bảo mật an ninh đảm bảo nhất.

Chúng tôi xin đưa ra giải pháp kiểm soát ra vào cửa nhằm đảm bảo an ninh, chỉ cho phép người có quyền truy cập mới được ra vào.

Hệ thống kiểm soát ra vào bằng vân tay bao gồm:

Thiết bị chính dùng trong hệ thống Access Control - Kiểm soát cửa ra vào

- Đầu đọc chính: có nhiệm vụ lưu trữ dữ liệu, kiểm tra phân tích dữ liệu của: vân tay, thẻ từ, khuôn mặt, mật mã để điều khiển khóa cửa.

- Đầu đọc phụ (Không nhất thiết phải có đầu đọc phụ, có thể thay thế bằng nút nhấn Exit): nhận tín hiệu dữ liệu của vân tay, thẻ từ, mật mã và gửi về cho đầu đọc chính để xử lý.

- Khóa cửa: dùng để đóng, mở cửa theo điều khiển của đầu đọc thẻ, vân tay, khuôn mặt, mật mã. Khóa được chia làm 2 loại cơ bản:

+ Khóa chốt: sử dụng cho cửa kính hoặc cửa có đóng mở hai chiều.

+ Khóa từ / Khóa nam châm: sử dụng cho cửa gỗ, cửa khung nhôm, cửa inox,.. các loại cửa đóng mở một chiều.

- Nút nhấn Exit: dùng để mở cửa khi khách đến công tác, lễ tân có thể dùng nút nhấn Exit để mở cửa cho khách ra vào.

- Thẻ từ: dùng trong hệ thống, tùy thuộc vào thiết lập của người quản trị phần mềm.

- Ngoài ra có thể có thêm một số thiết bị phụ kiện như bộ nguồn lưu điện dùng khi mất điện, thiết bị chống đột nhập, chống phá cửa,...

Kiểm soát cửa bằng Thẻ Từ

Mỗi người dùng sẽ được cung cấp cho một thẻ từ. Mà như đã nói thì những thẻ này sẽ chứa đầy đủ các thông tin cần thiết như đã quy định. Khi đã có thẻ từ thì mỗi khi ra vào hệ thống những người này sẽ tiến hành xác nhận thẻ tại mắt đọc của thiết bị để máy kiểm tra, nhận dạng xem thông tin đưa đến có chính xác hay không.

Nếu thông tin đưa đến là chính các thì một lệnh được truyền đi để yêu cầu mở cửa. Hệ thống chỉ cho phép người đã xác nhận thông tin được ra vào. Và sẽ không có hiện tượng là chỉ cần một người quẹt thẻ thành công thì có thể kéo theo những người khác ra vào cùng được.

Hệ thống kiểm soát cửa ra vào bằng khuôn mặt

Đối với một hệ thống kiểm soát cửa bằng khuôn mặt chúng ta cần có các thiết bị sau:

Thiết bị nhận dạng khuôn mặt

Phần mềm quản lý đi kèm, hệ thống máy tính đã kết nối với thiết bị để lưu trữ. Cũng như xuất dữ liệu mỗi khi cần.

Và một bộ hệ thống khóa cửa (Sử dụng khóa từ hoặc khóa chốt tùy vào cửa gỗ, cửa nhôm, cửa kính…)

Nút bấm: Lễ tân có thể dùng nút bấm để mở cửa cho khách vào

Nút exit: Dùng để bấm mở cửa

Thẻ: Dùng trong trường hợp là khách hàng đối tác chưa đăng kí dấu vân tay.

Một số phụ kiện đi kèm: Bộ nguồn lưu điện dùng khi mất điện, thiết bị chống đột nhập, chống phá cửa.

Mô tả hoạt động hệ thống Access Control - Kiểm soát cửa ra vào

- Khi có tín hiệu vân tay, thẻ từ, khuôn mặt, mật mã gửi về đầu đọc trung tâm thì đầu đọc trung tâm sẽ phân tích tín hiệu đó.

- Sau khi phân tích xong đầu đọc trung tâm sẽ truyền lệnh đến khóa cửa.

- Khóa cửa khi nhận được lệnh sẽ mở cửa hoặc đóng cửa có điều kiện

-Tính năng của hệ thống Access Control - Kiểm soát cửa ra vào

- Ngăn chặn sự xâm nhập bất hợp pháp, bảo vệ người và tài sản.

- Mang đến giải pháp an ninh hoàn hảo, cấp độ bảo mật cao bằng phương thức nhận diện vân tay, thẻ từ, khuôn mặt và mật mã.

- Lưu trữ mọi dữ liệu ra vào phục vụ cho việc điều tra, giám sát.

- Tăng cường tính bảo bật và đơn giản hóa quá trình quản lý.

- Góp phần tích cực vào quá trình tự động hóa trong quản lý nhân sự.

- Giúp giảm chi phí nhân công đồng thời nâng cao sự tin tưởng, minh bạch.

- Tích hợp được với nhiều hệ thống khác: báo động, báo cháy, hệ thống cửa tự động, hệ thống thang máy, CCTV, hệ thống két sắt, két gửi đồ,...

- Kiểm soát được hệ thống cửa bằng phần mềm quản lý.

Một số hình ảnh lắp đặt hệ thống kiểm soát cửa ra vào cho văn phòng công ty (cửa kính):

Nút exit đặt bên trong phòng có chức năng như chiếc cầu dao ngắt điện để mở khóa cửa.


Thiết bị kiểm soát ra vào được lắp đặt dễ dàng thuận tiện cho các khu nhà ở, văn phòng, xưởng sản xuất, các khu công nghiệp, trung tâm. Việc kiểm soát an ninh sẽ được diễn ra an toàn, đảm bảo hơn bao giờ hết. Các bạn sẽ không còn lo ngại việc truy cập trái phép hay kẻ gian đột nhập gây mất trật tự an ninh hay trộm cắp tài sản.

Kiểm soát ra vào có các phương thức xác thực phổ biến nhất chính là: xác thực bằng thẻ từ, bằng dấu vân tay, khuôn mặt hay mã khóa,…Hệ thống kiểm soát ra vào hoạt động dựa trên nguyên lý khóa bằng từ tính và luôn ở trạng thái khóa.

Hệ thống hoạt động trong trạng thái luôn khóa nhằm ngăn chặn sự xâm nhập cũng như việc tự do đi lại. Mọi người làm việc tại khu vực được kiểm soát cần phải được người quản lý cấp một quyền truy cập duy nhất (thẻ từ, mã số, vân tay….).

Người sử dụng có yêu cầu truy nhập hoặc muốn vào hoặc ra khu vực kiểm soát bắt buộc họ phải sử dụng quyền này để xác thực với hệ thống. Điều này có nghĩa là người quản lý có thể giám sát được thông tin vào ra của nhân viên và giám sát được quá trình làm việc của nhân viên bất kỳ nhờ vào thông tin lưu trữ trên đầu đọc được kết nối với máy tính.

Quý khách có nhu cầu lắp đặt hệ thống kiểm soát cửa ra vào cho văn phòng, cơ quan vui lòng liên hệ.

☎Hotline/ zalo/ tel: 0983022565- 0915116858 - 02432202398
CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ VÀ DV KHANG NGUYÊN
Số 2B Ngõ 1/16 Phố Thúy Lĩnh, Phường Lĩnh Nam, Quận Hoàng Mai, Hà Nội.