22/Aug2020

Máy chấm công là gì

Máy chấm công là gì?

Máy chấm công là thiết bị điện tử cho phép ghi nhận thời gian ra và vào của người sử dụng thông qua các hình thức chấm công khi thực hiện chấm vân tay, thẻ từ, khuôn mặt thông qua thiết bị chấm công.

Các loại máy chấm công đang bán trên thị trường Việt Nam hiện nay

- Máy chấm công vân tay: sử dụng vân tay để nhận dạng nhân viên. Khi lắp đặt máy chấm công vân tay, nhân viên sẽ được đăng ký mới vân tay trên thiết bị chấm công. Khi chấm công, chỉ cần đặt vân tay vào máy sẽ tiến hành so sánh với dữ liệu đã lưu trước đó và ghi nhận kết quả chấm công.

- Máy chấm công khuôn mặt: là thiết bị chấm công bằng hình thức nhận diện khuôn mặt, đảm bảo không thể chấm công thay nhau được. Tương tự dòng máy chấm công vân tay, dữ liệu khuôn mặt cũng sẽ được lưu từ trước và máy sẽ tự động đối chiếu khi nhân viên tiến hành chấm công để xác định danh tính của người chấm công.

- Máy chấm công thẻ từ: là loại máy dùng thẻ từ (hay thẻ cảm ứng) để chấm công. Thẻ chấm công sẽ được xuất mã hóa một dãy số. Mỗi nhân viên sẽ đăng ký thẻ cho mình và khi chấm công máy sẽ dùng dãy số này để xác định thông tin người chấm công.

- Máy chấm công kiểm soát cửa: là loại máy chấm công được tích hợp thêm chức năng kiểm soát cửa. Nhờ vậy mà vừa có thể chấm công, vừa có thể kiểm soát việc ra, vào tại các doanh nghiệp.

Các thương hiệu Máy chấm công hiện nay

Hiện nay, trên thị trường xuất hiệu nhiều hãng thương hiệu máy chấm công, mỗi thương hiệu đều đáng tin dùng. Sau đây là các thương hiệu máy chấm công hiện nay:

- RONALD JACK: là một thương hiệu khá phổ biến tại Việt Nam có xuất xứ từ Malaysia. Với những sản phẩm luôn đặt chất lượng cao, thương hiệu này là một trong những thương hiệu nổi tiếng và được sử dụng rộng rãi nhất.

- GRANDING: là một thương hiệu của Singarpore. Máy chấm công Granding phổ biến tại thị trường châu Á nhờ giá cả hợp lý, đa dạng các loại máy và nhiều tính năng tiện lợi.

- ZKTECO: là thương hiệu hàng đầu Trung Quốc. Những sản phẩm của hãng này luôn được đánh giá là có độ bền cao, thiết kế đẹp, hoạt động ổn định và tính năng tiện lợi.

- GIGATA: với những công nghệ hiện đại từ Singapore, máy chấm công Gigata luôn nhận được nhiều lời khen từ người tiêu dùng.

- Wise Eye: đây là một trong những thương hiệu nổi tiếng hàng đầu. Các máy chấm công Wise Eye luôn đạt chất lượng cao và lọt top các sản phẩm bán chạy nhất.

Những lưu ý khi chọn mua máy chấm công

Để lựa chọn được một chiếc máy chấm công thích hợp cho doanh nghiệp, người mua cần lưu ý những điều sau đây:

- Nguồn gốc của máy: cần biết rõ máy được sản xuất bởi hãng nào và ở đâu.

- Thông số kỹ thuật: cần tìm hiểu kỹ dung lượng lưu trữ cũng như các thông số khác để xem có phù hợp với quy mô doanh nghiệp và môi trường làm việc hay không.

- Các chức năng khác: ngoài chấm công thì máy chấm công có thể được tính năng khác. Người mua cần tìm hiểu để xem có đáp ứng được nhu cầu của mình không.

- Mức độ bảo mật: mỗi dòng máy sẽ có độ bảo mật khác nhau và phù hợp với những nhu cầu sử dụng khác nhau.

- Mức giá: mỗi thiết bị sẽ được bán với nhiều mức giá khác nhau và sẽ dao động trong một khoảng nhưng đôi khi sẽ đắt hơn hoặc rẻ hơn
nhiều so với giá thị trường. Vì vậy cần tìm hiểu kỹ để tránh bị lỗ và mua phải sản phẩm không tốt.

- Dịch vụ chăm sóc khách hàng: nên tìm mua tại các cửa hàng ưu tín, dịch vụ tốt, chăm sóc khách hàng tận tình, hỗ trợ bảo hành bất cứ lúc nào cần thiết.

Địa chỉ cung cấp là lắp đặt máy chấm công ở Hà Nội

Số 2B Ngõ 1/16 Phố Thúy Lĩnh, Phường Lĩnh Nam, Quận Hoàng Mai, TP Hà NộiBáo giá máy chấm công, quý khách liên hệ trực tiếp. Mời quý khách tham khảo thêm tại danh mục THIẾT BỊ CHẤM CÔNG