16/Oct2020

Một số câu hỏi thường gặp về camera IP wifi Ezviz


1. Có thể tải ứng dụng EZVIZ ở đâu?

Đối với Iphone hoặc Ipad thì chúng ta vào trong AppStore tìm kiếm EZVIZ và tải về

Đối với thiết bị sử dụng hệ điều hành Androird thì chúng ta vào trong Google Play Store tìm EZVIZ và tải về

2. Nhận biết trạng thái của camera thông qua màu đèn trạng thái

- Đèn nhấp nháy đỏ và xanh dương (camera sẵn sàng để cài đặt)
- Màu xanh: Camera đã được kết nối với wifi
- Màu xanh nhấp nháy: đang có người kết nối với camera
- Màu đỏ : Camera đang khởi động
- Màu đỏ nhấp nháy: kết nối wifi không thành công.
- Màu đỏ chớp liên tục: Lỗi thẻ nhớ trên camera

3. Khi thay đổi mật khẩu wifi bạn phải làm thế nào?

Kết nối điện thoại với mạng wifi bằng mật khẩu mới với chế độ AP Mode

Hoặc Mở ứng dụng Ezviz, đăng nhập vào tài khoản EZVIZ. Chọn thiết bị đang ngoại tuyến, chuyển đến phần cài đặt. Vào mục Cấu hình wifi trong cài đặt và làm theo hướng dẫn của phần mềm và nhập chính xác mật khẩu mới sau đó lưu lại. Làm mới trạng thái thiết bị là có thể sử dụng được rồi.

4. Thương hiệu camera và thiết bị thông minh EZVIZ?

Camera EZVIZ là sản phẩm giữa sự hợp tác sản suất giữa HIKVISION và EZVIZ

Để nâng cao dịch vụ và độ ổn định của hệ thống hơn nữa, kể từ sau ngày 1/8/2020 Dịch vụ kết nối đám mây của EZVIZ và Hik-Connect sẽ được tách riêng ra làm 2 hệ thống độc lập với nhau

5. Thương hiệu camera và thiết bị thông minh EZVIZ

Làm sao để chia sẻ camera cho người khác sử dụng

Chia sẻ là 1 chức năng của camera EZVIZ. Chia sẻ từ tài khoản chính chứa thiết bị. Chia sẻ một số camera và giới hạn chức năng sử dụng cho tài khoản khác sử dụng. Làm sao để sử dụng tính năng báo động trên camera ezviz ?

Bật tính năng báo động trong cài đặt của camera (Có thể cài đặt thêm vùng phát hiện báo động và chế độ báo động , Lên lịch báo động cho camera)
Khi thông báo báo động được bật, các tính năng được hỗ trợ khác như phát hiện người, phát hiện phương tiện , chế động cảnh bảo sẽ có thể được cài đặt nếu có

6. Làm sao khi hình ảnh Camera bị đảo ngược

Cài đặt Lật hình ảnh trong cài đặt của camera để lật lại cho đúng chiều quan sát của camera

7. Tại sao đã bật báo động mà camera vẫn không báo về phần mềm?

Kiểm tra cấp quyền thông báo của phần mềm/ứng dụng trong cài đặt của điện thoại

Thông báo sẽ có độ trễ nhất định khi được cảnh báo camera về điện thoại của bạn

Cài đặt thông báo trên điện thoại . Xem lại mục " Thông báo đẩy tin nhắn " trong " Bảng thiết lập chức năng " trong cài đặt của phần mềm trong mục " Thêm "

8. Làm sao để nâng cấp phiên bản mới cho camera

Kiểm tra " Phiên bản thiết bị" trong cài đặt của camera " => Tiến hành "nâng cấp" nếu có và muốn nâng cấp lên phiên bản mới

Camera sẽ được thông báo khi có phiên bản mới và sẽ nâng cấp tự động khi có kết nối qua internet khi bạn chọn nâng cấp thiết bị trong khi nâng cấp, chú ý không làm mất nguồn thiết bị

Sau khi nâng cấp Firmware , cài đặt sẽ vẫn được giữ nguyên mà không bị thay đổi


9. Tại sao phải nâng cấp phần mềm cho camwera nếu có phiên bản mới?

Các bản nâng cấp được phát hành với nhiều lí do như (Nâng cấp bảo mật , nâng cấp tính năng mới , nâng cấp để thiết bị chạy ổn định hơn , các bản vá lỗi trên thiết bị, Bổ xung tính năng, Thiết bị chạy ổn định hơn với dịch vụ đám mây của hãng v.v.)

10. Chế độ ngủ là gì?

Khi ở chế độ ngủ camera vẫn có kết nối qua internet nhưng sẽ ngừng các chức năng xem trực tiếp và ghi hình

11. Mật khẩu mã hóa, Verification code hay mã hóa hình ảnh của camera EZVIZ?

Là mã dưới dạng 6 chữ cái viết hoa nằm trên tem mác của camera

Mã hóa này có tác dụng : Xác thực thiết bị khi gán vào tài khoản, xác thực người dùng khi truy cập vào tài khoản để sử dụng và đồng thời cũng là mật khẩu truy cập vào thiết bị camera và mật khẩu WIFI khi kết nối camera ở chế độ AP Mode

12. Mật khẩu đăng nhập camera EZVIZ là gì?

Mật khẩu đăng nhập là mặc định mã xác thực hay Verification Code nằm trên tem hoặc trên vỏ hộp của camera với 6 kí tự viết hoa. Hoặc trong 1 số trường hợp là do khách hàng có thể tự đặt hoặc đã thay đổi. Reset lại camera là về mặc định nếu cần sử dụng mà không có mật khẩu, thiết bị sẽ được đưa về mặc định

Trên đây là một số câu hỏi thường gặp về camera ip wifi ezviz. Trong quá trình sử dụng, nếu quý khách gặp vấn đề cần hỗ trợ, vui lòng gọi tới Hotline/zalo 0983.022.565 để được tư vấn hỗ trợ kịp thời.