04/Nov2022

Thiết lập máy in bill order gọi món qua mạng LAN

Hướng dẫn thiết lập máy in bếp – in bill từ điện thoại với phần mềm bán hàng POS (POS365, POSAPP.VN...)

Hiện tại ứng dụng hỗ trợ in trực tiếp order gọi món hóa đơn thanh toán hoàn toàn bằng tiếng Việt từ điện thoại đến máy in bluetooth hoặc máy in Lan wifi cho các dòng máy in bill nhiệt có cổng kết nối LAN, USB phổ biến. Tại quán cafe, quán ăn, nhà hàng, quán karaoke thông thường có các khu vực thu ngân và nhà bếp cách xa nhau, thậm chí có một số quán có khu pha chế, nhà bếp là nhiều khu vực riêng và có cả nhiều nhà hàng có nhiều khu nhà bếp xa nhau, khiến việc chuyển phiếu order phục vụ di chuyển nhiều, mất thời gian, khách hàng chờ đợi lâu. Một số phần mềm bán cafe có chức năng in báo bếp để giải quyết vấn đề này. Bài này là hướng dẫn cách cài đặt máy in bill qua mạng LAN, hãy chú ý các bước thực hiện để làm đúng và cài đặt driver máy in qua LAN đúng.

Theo phương pháp truyền thống thì nhân viên order sẽ ghi vào phiếu order có nhiều liên, ví dụ liên ghim tại thu ngân, liên mang đến nhà bếp, liên đem tới khu pha chế. Điều đó, vừa tốn nhiều thời gian, sức lực và tăng sai sót (nhân viên có thể lợi dụng để thông đồng ăn cắp vặt, gây thất thoát).

Giải pháp giải quyết vấn đề trên là sử dụng phần mềm quản lý bán hàng và áp dụng quy trình order khép kín, tức nhân viên order chỉ cần order 1 liên và gửi đến thu ngân => thu ngân nhập vào máy tính và nhấn in chế biến => thì ngay lập tức máy in ở nhà bếp, ở khu pha chế sẽ tự động in ra món cần chế biến, nhà bếp/pha chế theo phiếu in ra mà làm.

Trường hợp nếu order bằng smartphone, máy tính bảng thì lệnh in sẽ gửi thẳng đến nhà bếp, khu pha chế nhân viên thu ngân không cần nhập lại vào máy tính, còn tiện dụng hơn nữa. Khi áp dụng quy trình khép kín trên thì nhà bếp, khu pha chế sẽ trang bị thêm máy in như máy in tính tiền chỗ thu ngân và có chức năng in qua mạng LAN. Cách cài đặt máy in qua mạng LAN phức tạp hơn so với máy in kết nối bằng cổng USB. Máy in mạng LAN phù hợp với khoảng cách xa lên đến trăm mét đây, còn dây cổng USB có giới hạn về chiều dài (thường chỉ dài tối đa là 3m).

1. Kiểm Tra IP Mạng Wifi

Bạn kiểm tra giúp mình ip của wifi của mạng bạn đang dùng bằng cách vào phần kết nối sóng wifi, ấn vào biểu tượng setup răng cưa bên cạnh đối với hệ điều hành androi. Ấn vào xem thêm, kéo xuống dưới cùng dòng địa chỉ ip 192.168.1.2 đây chính là dãy ip của mạng bạn đang dùng, bạn chỉ cần quan tâm 3 dãy đầu là 192.168.1 

2. Xác định địa chỉ IP hiện tại của máy in (ví dụ 192.168.1.10)

+ Tắt máy in ( nhưng vẫn cấm điện )

+ Nhấn giữ nút Feed rồi bật máy in ( nút Feed vẫn giữ )

+ Giữ nút Feed trong khoảng 3 giây rồi thả nút Feed lúc này máy sẽ in ra 1 đoạn test.

Chú ý hàng IP address 3 dãy đầu đã trùng chưa, trên hình là 192.168.123 nhưng vậy là khác với 192.168.1 vì vậy phải tiến hàng đổi ip máy in cho trùng khớ dãy số với ip mạng là 192.168.1... nhé. Mình sẽ có bài viết cách đổi ip máy in sau. (Lưu ý là số cuối 192.168.1.X thì X này bạn đặt từ dãy 2 đến 250, có thể 192.168.1.99 hoặc 192.168.1.99 tùy theo ý bạn, đừng trùng với một ip cố định của thiết bị khác là được)

3.  Tải APP - Ứng dụng quản lý bán hàng trên điện thoại như POS365, Sapo, Kiotviet...Bạn vào app store và tải về máy các phần mềm này

4. Vào phần setup của phần mềm để tiến hành cài đặt

5. Vào Phần Setup Máy In

Chú ý phần khoanh đỏ. Phần trên chính là ip của điện thoại của bạn, vào đây bạn cũng có thể xem được ip của mạng mình đang dùng là bao nhiêu, có trùng lớp mạng với máy in mình chưa.

6. Vào Phần Thiết Lập, Chọn mục bạn muốn in. Vì dụ in thu ngân, in bếp ... tùy nhu cầu của bạn 

9. Nhập IP Máy In Vào

Đây là bước quang trọng. Bạn hãy nhập khổ giấy in của máy và ip của máy in và liến hành lưu lại. Vậy là xong quá trình cài đặt máy in cho app bán hàng phần mềm pos 365 cho cafe, nhà hàng. Tương tự trên điện thoại iphone, ipad cũng tương tự như vậy. Phần mềm pos 365 cho ngành bán lẽ cách cài đặt cũng như trên nhưng không có ô cài đặt máy in bếp.. Chúc Anh chị thành công

10. Địa chỉ mua máy in bill in từ điện thoại qua mạng LAN ở Hà Nội

Quý khách có nhu cầu mua máy in bill order nhà bếp, order gọi món hay in bill chốt đơn livestream từ điện thoại qua các phần mềm bán hàng, hãy gọi cho Khang Nguyên Hotline 0918.229.893 - 0915.116.858