17/Dec2020

Cổng dò kim loại là gì?

Cổng dò kim loại là gì? 

Cổng dò kim loại là thiết bị giúp phát hiện ra các vật thể bằng kim loại cho dù nó được dấu kỹ trong nhiều lớp nilon, nhựa cực kì chính xác, dễ dàng.

Cổng dò kim loại hoạt động như thế nào?

Thiết bị này phát hiện kim loại bằng cách phát ra các tần sóng siêu âm và sẽ báo tín hiệu nếu phát hiện ra vật thể bằng kim loại.

Cổng dò kim loại hoạt động dựa trên hiện tượng cảm ứng điện từ.

Nguyên lý chung của cổng là máy sử dụng cuộn dây phát để tạo ra trường điện từ và cuộn dây thu để thu trường cảm ứng trong không gian dò tìm.

Nếu không có vật thể bằng kim loại trong khu vực tìm kiếm thì cuộn dây thu chỉ thu được trường bình thường. Nếu có kim loại trong môi trường này thì sẽ xuất hiện dòng điện cảm ứng và nó sẽ ngay lập tức làm lệch trường ở vùng cuộn dây thu.

Mức lệch trường này sẽ phụ thuộc độ dẫn, độ lớn vật thể và khoảng cách từ vật đến đầu dò. Cụ thể là nếu phát hiện có một mảnh kim loại ở trong khu vực thăm dò. Lúc này điện từ trường biến đổi sẽ sinh ra dòng cảm ứng và đưa tín hiệu phản hồi về máy. Khi đó, người sử dụng có thể phát hiện các vật kim loại đang muốn tìm kiếm.

Cổng dò kim loại thường thấy ở đâu?

Thiết bị dò kim loại này thường được trang bị ở các văn phòng chính phủ, ngân hàng, Khui triển lãm, nhà máy sản xuất, trại giam, khách sạn... Giúp ra soát và bảo vệ an ninh tốt nhất vì nó dễ dàng phát hiện ra các vật thể bằng vàng, bạc, sắt, đồng hay các hợp kim, qua đó mà hạn chế được các vụ tấn công gây bạo loạn không biết trước.

Cổng dò kim loại là một loại cổng dò an ninh được áp dụng công nghệ cảm ứng điện từ phát ra từ trường xung quanh 2 cánh cửa để phát hiện ra được sự biến thiên từ trường khi gặp một kim loại dẫn điện.

Cổng an ninh có các dòng được thiết kế theo những nhu cầu bảo vệ an ninh khác nhau như: Cổng an ninh có độ nhạy rất cao để phòng ngừa mất cắp đồ vật kim loại, cổng dò an ninh có độ nhạy thấp dùng cho việc kiểm soát kim loại lớn như vũ khí, cổng an ninh cố định hay di động, cổng dò an ninh dùng trong nhà hay ngoài trời ...

Mục đích sử dụng cổng dò kim loại là để tìm ra các loại kim loại được giấu trong người như: Vũ khí súng đạn, dao, kéo; chìa khóa hay đồ vật điện tử, kim loại quý...

Ứng dụng của Cổng dò kim loại là để bảo vệ an ninh trong nhà tù, sân bay, tòa án hay để phòng chống nạn trộm cắp trong các nhà máy, văn phòng, công ty, cửa hàng.

Tùy theo nhu cầu cụ thể khách hàng nên sử dụng những dòng Cổng dò kim loại an ninh tương ứng để tiết kiệm chi phí và sử dụng đúng mục đích.

Địa chỉ cung cấp và lắp đặt cổng dò kim loại ở Hà Nội. Quý khách liên hệ Hotline/zalo 0915116858 để được tư vấn và báo giá lắp đặt cổng dò kim loại.