04/May2021

Hướng Dẫn cài đặt và sử dụng máy chấm công vân tay

Hướng Dẫn cài đặt và sử dụng máy chấm công vân tay

Máy chấm công vân tay là một trong những xu hướng công nghệ dẫn đầu, một công cụ thông minh và tuyệt vời, giúp doanh nghiệp chấm công hiệu quả ở mọi lúc, mọi nơi, chính xác tuyệt đối. Thiết bị áp dụng công nghệ sinh trắc học vân tay để xác nhận danh tính của từng cá nhân. Với thuật toán xử lý hình ảnh để xác định các dấu hiệu riêng biệt của từng dấu vân tay. Đây là giải pháp tốt được áp dụng trên máy chấm công và trở nên công cụ đắc lực dành cho các nhà quản lý. Bài viết này khangnguyenco.vn chia sẻ tới quý khách hàng cách cài đặt và sử dụng máy chấm công vân tay.

Tính năng của máy chấm công vân tay

Máy chấm công vân tay ra đời với vai trò để chấm công, thu thập và lưu trữ thông tin của nhân viên. Giúp tạo ra các file báo cáo trong việc quản lý nhân sự. Bao gồm:

Giám sát, quản lý nhân sự

Theo dõi và quản lý thời gian làm việc của nhân viên (ra vào công ty, làm việc tăng ca…)

Quản lý lịch làm việc, ngày nghỉ phép, lịch làm việc ngoài giờ…

Xuất file báo cáo theo nhưng định dạng khác nhau

Tính năng liên kết với tin nhắn, email…

Hướng dẫn cài đặt máy chấm công vân tay

Máy chấm công vân tay là thiết bị điện tử thông minh với nhiều tính năng hữu dụng. Việc cài đặt máy chấm công cũng khá đơn giản với các bước như sau:

Bước 1: Trên hệ thống máy chấm công, bạn giữ phím M/OK khoảng từ 3 đến 5 giây để vào hệ thống cài đặt của máy.

Bước 2: Trên màn hình của hệ thống, bạn chọn “Quản lý nhân viên”, sau đó nhấn “OK”

Bước 3: Trên màn hình “quản lý nhân viên”, bạn chọn mục “quản lý”

Bước 4: Trong mục “quản lý” bạn chọn user muốn phân quyền Admin để quản lý. Sau đó nhấn “M/Ok” rồi chọn mục “chỉnh sửa”.

Bước 5: Trong mục “chỉnh sửa”, bạn rê xuống phần “nhân viên”. Nhấn nút (>,<), chuyển sang phần “quản lý”, chọn “đồng ý”.

Như vậy là bạn đã đặt người quản lý vào cho máy. Nếu có ai đó muốn vào hệ thống máy để chỉnh sửa hay thêm nhân viên thì máy chấm công vân tay sẽ yêu cầu dấu vân tay của người quản trị mới vào được. Ngoài ra bạn có thể cài đặt mật mã bảo vệ để bảo vệ dữ liệu tránh bị người khác chỉnh sửa.

Hướng dẫn cách sử dụng máy chấm công vân tay

Phần mềm chấm công có rất nhiều loại khác nhau tuy nhiên có một số máy dùng chức năng cơ bản như nhau, sau đây là cách sử dụng máy chấm công vân tay:

Bước 1: Hiểu về các phím chức năng

Trước hết, để sử dụng máy chấm công vân tay, bạn cần phải tìm hiểu về các phím chức năng trên máy:

Các phím từ 0 –> 9: Có chức năng cài đặt ID cho nhân viên, vừa thể hiện các chữ cái tương ứng để đặt tên cho nhân viên.

Phím ESC: Nhấn quay lại menu hoặc thoát khỏi màn hình chính

Phím M/OK: Nhấn để đăng nhập menu chính của máy chấm công vân tay. Ngoài ra còn có chức năng tùy chỉnh các mục thêm, sửa, xóa trong tab quản lý nhân viên.

Bước 2: Đăng nhập vào Menu để thiết lập thông số kỹ thuật

Nhấn giữ phím M/OK khoảng từ 3 đến 5 giây để vào giao diện menu chính của máy

Tại đây bạn có thể cài đặt các thông số như: quản lý khai báo nhân viên, cài đặt kết nối MCC, thiết lập hệ thống thông tin…

Bước 3: Quản lý/ khai báo nhân viên

Bạn chọn mục nhân viên mới, tại đậy cho phép khai báo, đăng ký thông tin ID, vân tay, mật mã…cho nhân viên mới.

Nhấn phím OK để đăng nhập vào cửa sổ đăng ký thông tin của nhân viên mới

Khai báo thông tin nhân viên trong máy chấm công vân tay

Lưu ý: Nếu đăng ký cho nhân viên làm việc bình thường thì đặt là nhân viên. Còn nếu khai báo vân tay cho quản lý MCC thì đặt là mục quản lý

Để đăng ký vân tay cho nhân viên, bạn chonh mục “VT” để tiến hành khai báo và đăng ký vân tay cho nhân vien mới. Đặt vân tay của nhân viên lên mặt đọc và ấn 3 lần liên tiếp để xác nhận thông tin vân tay. Mỗi user có thể đăng ký sử dụng tối đa lên đến 10 vân tay. Lúc này cần phải thực hiện lại các thao tác đăng ký trên.

Nếu muốn đăng ký thêm vân tay trên cùng một ID thì nhấn M/OK và tiếp tục đăng ký như bước trên. Để lưu thông tin nhấn ESC 2 lần và nhấn OK để lưu lại.

Bước 4: Mục quản lý

Người quản lý có thể quản lý được toàn bộ thông tin của nhân viên cũng như có quyền để thay đổi, bổ sung hay sửa chữa, xóa thông tin nhân viên. Muốn thực hiện bất cứ tác vụ nào trên máy chấm công, bạn di chuyển xuống bằng phím mũi tên và chọn bằng phím OK để thiết lập, chỉnh sửa thông tin.

Bước 5: Kết nối máy chấm công với phần mềm

Sau khi thiết lập và kết nối thành công máy chấm công với phần mềm. Bạn có thể giao tiếp 2 chiều giữa MCC và các phần mềm chấm công chuyên dụng trên máy tính để quản lý chấm công dễ dàng hơn. Có thể tính giờ làm, in, xuất báo cáo tại từng thời điểm…

Trên đây là hướng dẫn cách cài đặt máy chấm công và hướng dẫn sử dụng máy chấm công vân tay hoàn chỉnh giúp quý khách chủ động trong các trường hợp quý khách cài lại window máy tính hoặc sử dụng thêm cho một máy tính khác thì có thể chủ động cài đặt máy chấm công.

Để mua máy chấm công vân tay, máy chấm công kết hợp kiểm soát cửa, máy chấm công khuôn mặt. Quý khách liên hệ để được tư vấn, báo giá sản phẩm thiết bị chấm công nhé.