05/Aug2019

Khắc phục lỗi thường gặp khi sử dụng máy đọc mã vạch

Khắc phục lỗi thường gặp khi sử dụng Máy đọc mã vạch
Trong quá trình sử dụng máy đọc mã vạch, quý khách sẽ không tránh khỏi những lỗi có thể xảy ra làm gián đoạn công việc chung. Sau đây là cách khắc phục lỗi thường gặp của máy đọc mã vạch:

Máy đọc mã vạch ứng dụng phổ biến tại các quầy thu ngân ở các cửa hàng, siêu thị, hệ thống bán lẻ, cửa hàng… Sử dụng đầu đọc mã vạch để đọc tên và thông tin sản phẩm, kết nối trực tiếp với máy in hóa đơn để in hóa đơn thanh toán cho khách hàng. Khi sử dụng máy đọc mã vạch, quý khách hàng sẽ không tránh khỏi những sự cố có thể xảy ra là gián đoạn công việc chung.

a) Thực hiện quét mã vạch vào máy tính đúng như sự hướng dẫn nhưng chỉ nghe tiếng “bíp” không thấy xuất hiện mã vạch
Khi nghe tiếng “ bíp” tại thời điểm quét có nghĩa là máy đã quét thành công nhưng không đưa được dữ liệu vào máy lúc này chúng ta nên kiểm tra lại dây cáp, và bàn phím xem có hoạt động được hay không, vì dây cáp và bàn phím hoạt động tốt dữ liệu mới được đưa vào máy tính.

b) Máy quét đang hoạt động thì không quét được nữa và không có đèn báo
Khi gặp vấn đề này là do nguồn không được ổn định không đưa được vào máy quét nên máy không có đèn báo và lẽ dĩ nhiên máy không hoạt động. Cách khắc phục như sau:
- Rút dây nguồn ra, sau đó kiểm tra dây, các đầu cắm và ghim lại.
- Sau khi chúng ta đã kiểm tra mà vẫn không được thì máy đã bị hư mạch bên trong cần phải đem đến dịch vụ bảo hành để sữa chữa.

c) Máy quét mã vạch sử dụng được một thời gian thì không đọc được Code 93
Nếu máy quét mã vạch đọc được tất cả các loại mã vạch thông dụng mà không được Code 93 thì có thể do bạn chưa bật Code 93 của máy. Bởi vì không phải máy mã vạch nào cũng đọc được tất cả mã vạch nhưng đa số các loại thông dụng thì máy quét có thể đọc được Code 93. Do đó, bạn nên tham khảo sách hướng dẫn lập trình barcode (thường nằm trong User Manual hoặc User Guide), tìm cách bật Code 93 thì máy quét sẽ đọc được Code 93.

Cách khắc phục khác là bạn có thể program lại máy quét theo tình trạng mặc định của nhà máy (Factory Default settings) theo sách hướng dẫn kèm máy. Một số loại mã vạch hãng giới thiệu là đọc được nhưng bạn phải program nó thì mới có thể đọc được.

d) Máy mã vạch vẫn quét mà không hiện thị thông tin sản phẩm trên Notepad
Khi quét mã vạch sản phẩm qua đầu đọc mã vạch  ta nghe tiếp bíp báo hiệu đã quét thành công, tuy nhiên lại không hiển thị thông tin sản phẩm trên màn hình. Nguyên nhân là do chỗ đầu đọc không đưa được dữ liệu vào máy vi tính.

Trường hợp này, bạn nên kiểm tra lại dây cáp rồi thử gõ bàn phím xem còn hoạt động hay không. Trong trường hợp bàn phím không hoạt động thì chứng tỏ các đầu tiếp xúc không tốt. Bạn nên rút các đầu cắm ra để kiểm tra và cắm lại. Đến khi nào cả đầu đọc và bàn phím cùng hoạt động tốt thì dữ liệu mới có thể đưa được vào máy vi tính.

Trên đây là cách khắc phục một số lỗi thường gặp khi sử dụng đầu đọc mã vạch. Nếu còn điều gì thắc mắc hay máy của bạn hay máy đọc của bạn gặp phải các sự cố khác không thể xử lí được, vui lòng liên hệ đến Khang Nguyên để được đội ngũ kỹ thuật hướng dẫn tận tình hơn.

Mọi chi tiết liên hệ:

Website: https://khangnguyen.net & Https://khangnguyenco.vn
Hotline/ zalo/ tel: 0918229893 - 0915116858 - 02432202398 
CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ VÀ DV KHANG NGUYÊN
Địa chỉ: Số 2B Ngõ 1/16 Phố Thúy Lĩnh, Phường Lĩnh Nam, Quận Hoàng Mai, Hà Nội.