29/Nov2019

Top 3 ruy băng ribbon mực in mã vạch

Cung Cấp Mực In Mã Vạch Wax,Wax Premium, Wax Resin, Resin. Khổ chuẩn 110mmx300m, 110mmx100m dùng cho tất cả các dòng máy in mã vạch tem nhãn hiện nay

a) Mực in mã vạch là gì?
Mực in mã vạch tên tiếng anh là THERMAL TRANSFER RIBBON. Mực in mã vạch là một loại ruy băng ribbon được cuốn chia thành dạng cuộn làm vật liệu in cho các dòng máy in tem nhãn mã vạch.

b) Thành phần chính của mực in mã vạch
Gồm 3 chất liệu là chất tạo màu mực (carbon), chất sáp (wax), chất nhựa (resin). Mực in mã vạch khổ chuẩn là 110mm x 100m, 110mm x 300m sẵn hàng. Các khổ mực in mã vạch khác như 50mmx300m, 60mmx300m, 70mmx300m, 80mmx300m, 90mmx300m, 100mmx300m, 110mmx75m quý khách vui lòng đặt hàng trước 3 - 5 ngày

c)Cấu tạo của mực in mã vạch
Mực in mã vạch được thiết kế kiểu dạng cuộn ribbon. Mỗi cuộn mực được cấu thành từ 3 thành phần chính gồm:

Chất tạo màu mực (Carbon): Là một loại bột màu đảm nhiệm việc tạo màu sắc cho mực in và là những hợp chất có khả năng tạo màu cho các vật khác, bao gồm bột màu (pigment) và thuốc nhuộm (dye). Bột màu thường có 2 loại là bột màu hữu cơ (là loại bột màu được làm từ các hợp chất hóa học nhân tạo) và bột màu vô cơ (là loại bột màu được làm từ các khoáng tự nhiên).

Chất sáp (wax): Được xem như vật không thể thiếu của mực in ribbon, nhờ chất sáp này khi tác động nhiệt sẽ làm chảy mực bám trên ribbon. Hiểu như sáp nếm vậy khi tác động nhiệt sáp nếm sẽ tự chảy ra và khô sau khi không còn bị tác động nhiệt nữa.

Chất nhựa (resin) là thành phần nhựa dính dùng để tăng độ kết dính của hỗn hợp mực trên vật liệu in như giấy decal và đồng thời giúp mực in được bám chắc vào bề mặt được in. Khi nồng độ resin càng cao thì độ bám dính càng tốt, giá thành của loại mực này cũng tăng dần theo nồng độ resin trong nó. Resin càng cao thì khả năng chống nước, hay tác động của môi trường chàng tốt, giúp cho mã ribbon khi được in không sợ bị phai màu khi di chuyển sản phẩm.

Mực in mã vạch gồm 3 lớp cấu tạo:

Lớp vật liệu nền: Là một loại polyester film, có tác dụng dẫn nhiệt tốt, chịu được sức căng.

Lớp mực: Được phủ lên một mặt của nền giấy in mã vạch. Tùy theo từng loại máy in mã vạch mà mực in Ribbon sẽ là Ribbon mặt ngoài hay Ribbon mặt trong (hay nói cách khác là mặt mực được tiếp xúc với mặt trong hoặc mặt ngoài của chất liệu in)

Lớp phủ bảo vệ: Lớp phủ bảo vệ thường truyền nhiệt tốt là phần chính của mực in Ribbon giúp bảo vệ máy in, chống hao mòn máy in.


c) Top 3 mực in mã vạch được sử dụng phổ biến nhất hiện nay

1) Mực in mã vạch Wax; wax premium
Mực in mã vạch Wax / wax premium là ruy băng ribbon chứa chất liệu sáp, giá thành phải chăng, in phù hợp trên chất liệu decal giấy (tem nhãn hàng tiêu dùng, tem vận chuyển).

Sử dụng phù hợp cho các dòng máy: Zebra, Sewoo, Toshiba, Datamax, Toshiba, Godex, TSC, Bixolon, v.v...

2) Mực in mã vạch Wax/Resin
Mực in mã vạch Wax/Resin là ruy băng ribbon chứa chất liệu sáp và resin, giá thành cao hơn mực in mã vạch wax, in phù hợp trên chất liệu decal giấy, decal pvc. Bản in đẹp rõ nét. Dùng cho mọi máy in mã vạch trên thị trường hiện nay như Zebra, Sewoo, Toshiba, Datamax, Toshiba, Godex, TSC, Bixolon, v.v...

3) Mực in mã vạch Resin

Mực in mã vạch Resin là ruy băng ribbon chứa chất liệu resin cao nên độ bám dính cao nên nó được ứng dụng vào in decal mã vạch có yêu cầu cao về sức chịu đựng trong các môi trường có nhiệt độ cao, ẩm thấp hay các môi trường đông lạnh…và nó được sử dụng trực tiếp vào một ngành như: may mặc, chế biến vải sợi, decal bạc, decal pvc, sản phẩm đông lạnh.

Mực in mã vạch resin có đặc điểm nổi bật:

- Mực in mã vạch Resin là loại mực có nồng độ resin 100% nên chất lượng mực in rất bền, cực kỳ rõ nét.

- Loại mực in mã vạch Resin này chịu được tác động môi trường, không tan trong nước và dung môi.

- Mực resin có nhiệt độ nóng chảy cao nhất trong 3 loại mực in mã vạch hiện nay. Chính vì vậy mà đầu in mã vạch sẽ phải hoạt động đốt nóng cao nên đầu in của máy in mã vạch sẽ rất nhanh hư.

- Đối với mực in mã vạch Resin có khả năng chống trầy xước và chống hòa tan bởi các dung môi cao.

- Tem sau in sắc nét, rõ ràng.

- Độ dính trên vật liệu in rất tốt

Khang Nguyên là đơn vị cung cấp ruy băng mực in mã vạch wax, wax/resin, resin. Kích thước mực in mã vạch ribbon được cắt theo khổ yêu cầu. Chúng tôi luôn sẵn hàng khổ chuẩn 110mm x 300m. Quý khách tham khảo tại danh mục Ribbon in mã vạch.