17/Oct2023

Trọn bộ giải pháp thiết bị bán hàng cho cửa hàng bán lẻ

Trọn bộ giải pháp quản lý bán hàng phổ biến nhất dùng cho cửa hàng bán lẻ gồm:

1. Máy tính (PC, Laptop, hoặc màn hình cảm ứng POS)
2. Phần mềm bán hàng (Sapo, KiotViet, Nhanh.vn...)
3. Ngăn kéo đựng tiền thu ngân
4. Máy in hóa đơn bán lẻ/máy in bill tính tiền
5. Máy quét mã vạch/máy đọc mã vạch
6. Máy in tem nhãn giá mã vạch sản phẩm/máy in tem nhãn phụ sản phẩm
7. Vật liệu in cho thiết bị bán hàng

Khang Nguyên giới thiệu về một bộ thiết bị bán hàng cơ bản và những lợi ích mà các thiết bị mang lại trong quá trình quản lý, vận hành kinh doanh của một cửa hàng

Trọn bộ thiết bị bán hàng cơ bản cho cửa hàng

Thiết bị bán hàng là các máy móc, thiết bị hỗ trợ cho quá trình vận hành kinh doanh trong cửa hàng. Thực tế là một khi đã chuyển đổi thói quen quản lý bằng sổ sách thủ công sang việc ứng dụng công nghệ, phần mềm bán hàng, thì các thiết bị bán hàng sẽ tham gia vào từng hoạt động trong quá trình vận hành kinh doanh, giúp quy trình vận hành một cách nhanh chóng, đơn giản và thuận tiện. Các hoạt động trong quá trình vận hành kinh doanh một cửa hàng bao gồm việc nhập kho, kiểm kho, xuất kho, ghi nhận hoá đơn, phiếu thu chi…

Nếu bạn đang kinh doanh và muốn chuyên nghiệp hoá cửa hàng và quy trình vận hành kinh doanh thì đừng bỏ qua thiết bị bán hàng nhé. Một thiết bị bán hàng cơ bản sẽ bao gồm: máy in hóa đơn, máy in mã vạch, máy quét mã vạch và ngăn kéo đựng tiền...Ngoài ra sẽ còn các thiết bị khác như máy chấm công, cân điện tử, cây hiển thị giá cũng là những công cụ đắc lực.


Trong bài viết này, Khang Nguyên sẽ giới thiệu một số thiết bị bán hàng đang được cung cấp bởi công ty chúng tôi rất phổ biến dùng cho cửa hàng bán lẻ. Hỗ trợ vận hành và quản lý cửa hàng đạt hiệu quả.

1. Màn hình cảm ứng bán hàng POS

Màn hình cảm ứng bán hàng POS có chức năng như một máy tính, điều khác biệt là dùng cảm ứng chạm và chạm. Người dùng sẽ thao tác chạm dựa trên phần mềm quản lý bán hàng khi truy xuất thông tin sản phẩm từ máy quét mã vạch và bâm lệnh in ra bill thanh toán hóa đơn. Nếu quý khách đã có máy tính PC hoặc laptop có thể thay thế hoàn toàn cho màn hình cảm ứng bán hàng POS.

Xem thêm các model sản phẩm Màn hình cảm ứng bán hàng POS tại đây.

2. Máy in hóa đơn, máy in bill tính tiền

Máy in hóa đơn là một thiết bị ngoại vi được kết nối với máy tính hoặc màn hình cảm ứng bán hàng POS. Thiết bị bán hàng máy in bill tại quầy thu ngân nhằm đáp ứng việc thanh toán tính tiền được nhanh chóng, chính xác. Máy in hóa đơn công nghệ in nhiệt trực tiếp không dùng mực, dùng khổ giấy in nhiệt K80, in bill cắt tự động sau mỗi lệnh in. Máy in hóa đơn K80 đồng thời cài đặt kết nối với Ngăn kéo đựng tiền thu ngân, mỗi lệnh in bill tính tiền ngăn kéo sẽ tự động mở ra giúp thu ngân nhanh chóng nhận và thối tiền chính xác.

Xem thêm các model sản phẩm máy in hóa đơn K80 tại đây.

3. Ngăn kéo đựng tiền thu ngân, két thu ngân

Ngăn kéo đựng tiền thu ngân được thiết kế chuyên dụng các ngăn nhỏ kẹp ghim tiền được cài đặt kết nối với máy in hóa đơn, sau mỗi lệnh in ngăn kéo tự động mở giúp thu ngân nhanh chóng thối tiền cho khách và giúp bảo quản tiền mặt một cách khoa học theo các mệnh giá tiền không nhầm lẫn khi thối tiền.

Chính vì vậy, mỗi cửa hàng cần đồng bộ Máy in hoá đơn, máy quét mã vạch và ngăn kéo đựng tiền này thành bộ ba thiết bị bán hàng đặt ở quầy thu ngân tạo ra một quy trình thanh toán khép kín nhằm quản lý chặt chẽ hơn hoạt động thanh toán và quản lý quỹ tiền mặt tại quầy..

Xem sản phẩm ngăn kéo đựng tiền thu ngân tại đây

4. Máy in tem nhãn giá mã vạch sản phẩm, máy in tem nhãn phụ sản phẩm

Tùy nhu cầu kinh tế cửa hàng sẽ có lựa chọn model máy in mã vạch phù hợp với của hàng của mình. Xem các model sản phẩm Máy in mã vạch tại đây.

In tem nhãn giá mã vạch sản phẩm và in tem nhãn phụ sản phẩm là cơ bản trong quá trình quản lý kho hàng, xuất-nhập-tồn kết hợp dùng phần mềm bán hàng.

Trên tem nhãn giá mã vạch sản phẩm thể hiện thông tin tên hàng, mã hàng, mã vạch chứa mã hàng, giá bán. Kích thước tem giá mã vạch là 35x22mm.

Trên tem nhãn phụ sản phẩm thể hiện tên hàng, mã hàng, hướng dẫn sử dụng, cách bảo quản, hạn sử dụng, nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm v.v...

Máy in mã vạch chính là lựa chọn tốt cho việc in tem nhãn giá mã vạch và tem nhãn phụ sản phẩm một cách chuyên dụng và chuyên nghiệp.

Xem sản phẩm Máy in tem mã vạch tại đây

5. Vật liệu in cho thiết bị bán hàng

Vật liệu in dùng cho thiết bị bán hàng máy in hóa đơn K80 là giấy in nhiệt K80 (k80x45, K80x80).

Vật liệu in dùng cho thiết bị bán hàng máy in mã vạch là giấy in tem nhãn, giấy in mã vạch, mực in mã vạch...giấy in tem nhãn đa dạng kích thước, xem thêm tại đây

Như vậy, mỗi thiết bị bán hàng đều có những công dụng riêng, tựu chung nó đều giúp cho mỗi khâu vận hành trong việc kinh doanh của bạn trở nên dễ dàng hơn. Và tùy nhu cầu cũng như điều kiện của mỗi cửa hàng, chúng ta nên lựa chọn đầu tư nhưng thiết bị bán hàng phù hợp nhất, quan trọng là đảm bảo được chất lượng, giá thành cũng như việc được hỗ trợ sử dụng khai thác tối đa công dụng của các thiết bị. Về lâu dài, bộ thiết bị bán hàng này sẽ mang lại những lợi ích :

- Gói gọn và chuyên nghiệp hóa quy trình quản lý cửa hàng

- Xậy dựng hình ảnh chuyên nghiệp, nhanh chóng, mang lại trải nghiệm thanh toán tốt nhất cho khách hàng của cửa hàng

- Tiết kiệm chi phí, nhân lực cho cửa hàng.

- Hạn chế tối ra rủi ro phát sinh trong quá trình vận hành như thất thoát, sai lệch số liệu …

Với bài viết giới thiệu về một số thiết bị phổ biến hỗ trợ bán hàng cho cửa hàng, Khang Nguyên mong rằng Quý khách hàng sẽ thấy được tầm quan trọng của những thiết bị trên, và biết thêm được nhiều công dụng chưa được tận dụng trong việc vận hành cửa hàng.  Tư vẫn báo giá thiết bị bán hàng, vui lòng liên hệ 0915.116.858