25/Dec2020

Tem từ an ninh phổ biến hiện nay

Tem từ an ninh là bộ phận không thể thiếu trong hệ thống chống trộm của các cửa hàng, siêu thị. Tem từ liên kết với cổng từ an ninh mới tạo ra được một hệ thống chống trộm hoàn chỉnh. Các loại tem từ sẽ có khả năng phát ra từ trường, khi đưa tem từ qua cổng từ an ninh sẽ phát ra tiếng kêu. Tem từ có hai loại gồm tem từ cứng và tem từ mềm theo tính chất vật lý. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn loại tem phù hợp với mục đích và chi phí đầu tư dựa vào tính chất hàng hóa của mình.

1) Tem từ cứng

Tem từ cứng hay còn được gọi là chip từ được làm bằng nhựa cứng có khả năng chịp được và đập mạnh và sức bền lớn. Tem có gắn chip đinh ghim hoặc dây thít để gắn và các sản phẩm hàng hóa. Bên trong có vòng mạch điện từ phát ra tần số để bắt sóng với cổng từ an ninh, thường chip có hai màu đen, trắng và nhiều kích thước khác nhau. Sau khi khách hàng thanh toán sản phẩm, nhân viên bán hàng tháo tem từ cứng ra khỏi sản phẩm bằng bộ gỡ tem từ. Bộ gỡ tem được làm từ nam châm và sắt giúp dễ dàng tách tem từ và đinh ghim ra khỏi hàng hóa.

Phân loại tem từ cứng:

+ Tem từ cứng dùng cho quần áo: có đinh ghim bằng sắt.

+ Tem từ cứng dùng cho chai lọ: có vòng dây thít, dùng để bảo vệ hàng hóa ở dạng chai như rượu…

+ Tem từ cứng dùng cho đồ hộp: có vòng dây thít bán kính lớn, dùng bảo vệ hàng hóa như hộp sữa….


2) Tem từ mềm 

Tem từ mềm là loại tem được thiết kế ở dạng mã vạch, bên trong có tích hợp chíp điện tử thông minh, vòng mạch điện từ phát sóng. Với loại tem từ mềm này thường ứng dụng để dán trực tiếp vào hàng hóa, trong trường hợp nếu chưa được khử từ qua bàn khử thì tem sẽ phát ra tiếng kêu khi đi qua cổng từ an ninh. Đặc biệt, đây là loại tem chỉ dùng được một lần. Tem từ mềm được chia theo kích thước:

– Tem từ mềm 4×4

– Tem từ mềm 3×3

– Tem từ mềm 3×4

3) Nên chọn mua tem từ an ninh loại nào?

Tùy từng đặc điểm hàng hóa mà bạn có thể lựa chọn mẫu tem từ phù hợp. Tem từ giấy có giá thành rẻ hơn tuy nhiên chỉ sử dụng được một lần, tem từ cứng không có tính thẩm mỹ cao, chi phí đầu tư đắt tuy nhiên có thể tái sử dụng được nhiều lần khác nhau mà không phải thay mới. Tem từ cứng phù hợp cho các shop quần áo còn tem giấy thường được găn vào các mặt hàng chai lọ, hàng gia dụng, sách vở...

Chủ cửa hàng cần mua loại tem từ phù hợp với mặt hàng mình bán. Nếu như trong cửa hàng bạn vừa phải sử dụng tem từ cứng vừa sử dụng tem từ mềm thì vẫn hoàn toàn có thể được chỉ cần chúng cùng một tần số phát sóng. Tem từ mềm được sử dụng để dán vào sách, đồ gia dụng, bánh kẹo, ví…

Lưu ý khi sử dụng tem từ mềm để dán vào hàng hóa, nên dán vào vị trí dán sao cho hợp lý.

– Dán cẩn thận để tem trông tự nhiên và kín đáo. Để tăng tính thẩm mỹ cũng như đánh lừa khách hàng nên dán mặt sau hay mặt hông gần mã vạch của sản phẩm.

– Tránh trường hợp dán ngay lên: Hướng dẫn sử dụng, hạn sử dụng, thành phần cấu tạo…

– Dán tem vào bề mặt phẳng, không bẻ tem từ sẽ làm giảm khả năng hoạt động.

– Dán chặt 4 mép của tem nhãn vào sản phẩm. Không dán tem từ mềm lên hàng hóa kim loại. Không dán lên hàng hóa sẽ được dùng trong lò vi sóng. Không dán tem từ mềm lên da, nhựa vinyl. Vì da và nhựa làm mấy tác dụng của keo dán.

– Bảo quản: Độ ẩm và nhiệt độ bình thường, không để tem ở gần bàn khử từ, lâu dần sẽ mất từ tính của sản phẩm

Quý khách xem mua sản phẩm tem từ an ninh chống trộm do Khang Nguyên cung cấp dưới đây. Mọi chi tiết về giá bán tem từ an ninh siêu thị, quý khách liên hệ để được báo giá tốt nhất.