18/May2020

Chuyên lắp đặt camera gia đình ở Hà Nội

Ngày nay việc lắp đặt camera gia đình là cần thiết. Với chi phí vừa bạn đã có thể quan sát an ninh cho ngôi nhà thân yêu mỗi khi vắng nhà. Công nghệ phát triển nhanh, các hãng camera an ninh, camera quan sát ra đời nhiều mẫu camera gia đình giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn. Khangnguyenco.vn xin chia sẻ bài viết này giúp quý khách tìm hiểu và lựa chọn camera gia đình phù hợp với nhu cầu sử dụng. Tìm hiểu về các tính năng của camera an ninh - camera quan sát:

1. Độ phân giải của camera quan sát

Camera quan sát có rất nhiều loại độ phân giải từ 1.0Mp đến 8.0Mp. Với nhu cầu cho gia đình thông thường khách hàng chọn camera 1.0Mp, 2.0Mp và 4.0Mp trong đó độ phân giải 2.0Mp được nhiều khách hàng lựa chọn nhất.

Hiện nay, Khang Nguyên tư vấn lắp đặt trọn bộ camera gia đình chúng tôi đề xuất chọn camera có độ phân giải 2.0MP – 4.0MP. Độ phân giải này đảm bảo quan sát rõ nét và nhiều khách hàng hài lòng tin dùng.

2. Camera analog hoặc camera IP

Với mục tiêu sử dụng lắp đặt camera cho gia đình quan sát thì Camera Analog haycamera IP đều sẽ đáp ứng tốt nhu cầu. Nếu bạn cần một giải pháp camera giá rẻ thì hãy lựa chọn camer Analog. Còn nếu bạn muốn giải pháp camera có chất lượng cao và thông minh hơn hãy chọn camera IP. Trong quá trình tư vấn lắp đặt camera gia đình chúng tôi tư vấn khách hàng chọn giải pháp lắp đặt và sử dụng hệ thống camera quan sát cho gia đình là camera IP.

3. Camera có dây và camera Wifi - không dây

Tùy vào nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình, nếu bạn cần lắp 1-2 vị trí trong nhà. Ưu tiên chọn giải pháp camera Wifi - tức là gói lắp đặt camera quan sát không dây giúp bạn có thể lắp đặt nhanh chóng, dễ dàng, không cần phải đi dây phức tạp.

Tuy nhiên, nếu gia đình bạn cần lắp nhiều vị trí khác nhau thì bạn nên chọn lắp đặt các gói trọn bộ camera có dây để đảm bảo tính ổn định của hệ thống.

Lưu ý: Chỉ lắp camera không dây (tức là camera wifi) trong trường hợp cùng bất đắc dĩ ảnh hưởng đến thẩm mỹ, không thể đi dây vì giải pháp camera không dây
thường sẽ không ổn định bằng giải pháp có dây.

4. Camera trong nhà và camera ngoài trời

Khi lắp camera gia đình tùy theo vị trí lắp đặt trong nhà hay ngoài trời để chọn loại camera tương ứng cho phù hợp. Thông thường, camera bán cầu, góc quay rộng được lắp trong nhà và camera thân trụ vỏ sắt được lắp các vị trí ngoài trời vì có khả năng chống nước, chống bụi IP66 để đảm bảo độ bền.

5. Camera góc cố định hoặc camera quay quét

Thông thường với nhu cầu lắp đặt camera an ninh cho gia đình đặc biệt là an ninh vòng ngoài bảo vệ ngôi nhà. Bạn nên chọn các dòng sản phẩm camera có góc cố định để lắp đặt. Các vị trí trong nhà có thể chọn các dòng xoay 360 độ để có thể dễ dàng quan sát mọi vị trí trong nhà.

6. Camera hồng ngoại hoặc camera Full-Color

Nếu như trước đây người ta phân biệt camera có hồng ngoại và camera không có hồng ngoại. Thì ngày nay camera anh ninh quan sát được trang bị đèn hồng ngoại đã trở nên phổ biến, hầu như 100% các camera đều có hỗ trợ đèn hồng ngoại để quan sát ban đêm. Thậm chí công nghệ hồng ngoại đã được cải tiến và nâng cấp lên rất nhiều với các công nghệ Smart IR, Led SMD …v.v để giúp hình ảnh quan sát ban đêm thêm sáng, rõ và chi tiết hơn.

Năm 2020, Cũng đánh dấu sự bùng nổ của dòng camera FullColor cho phép quan sát hình ảnh ban đêm rõ như ban ngày và camera có thể quan sát có màu trong đêm tối. Lắp đặt camera gia đình tại thời điểm hiện tại năm 2020. Bạn có thể cân nhắc chọn dòng sản phẩm camera có màu ban đêm

7. Camera quan sát hoặc camera có báo động

Với một camera quan sát thông thường sẽ chỉ có tính năng ghi hình và gần như không có cảnh báo nào cho bạn. Tuy nhiên, một số dòng camera wifi không dây đã có chức năng thông minh Thông Báo Khi Có Chuyển Động, đó là khi có vật thể chuyển động, camera sẽ tiến hành ghi và chụp hình lại, đồng thời thông báo đến điện thoại của người dùng

Đối với hệ thống camera có dây có báo động qua điện thoại chúng ta nên chọn bộ camera HIKVISION để lắp cho mình, khi lắp đặt camera thương hiệu HIKVISION thì đầu ghi hình của hãng HIKVISION có hỗ trợ chức năng cài báo động.

Lợi ích khi lắp đặt camera báo động qua điện thoại. Khi lắp đặt camera báo động qua điện thoại giúp khách hàng tiết kiệm được chi phí khi lắp camera mà vẫn đảm bảo được vừa giám sát, đảm bảo an ninh mà còn có chức năng báo động qua điện thoại. Khi có kẻ xấu, người lạ mặt xuất hiện với ý đồ không tốt camera sẽ báo động cho chúng ta biết được để kịp thời xử lý. Nó sẽ giúp cho ngôi nhà của bạn trở nên an toàn hơn.

8. Camera có thu âm hay không thu âm

Với các vị trí ngoài trời thông thường bạn không cần chức năng thu âm vì thực sự các camera này có thu âm được thì độ ồn cũng khá lớn và bạn không nghe được gì. Trong khi đó, các vị trí camera lắp trong nhà thì có thể bạn nên cân nhắc lắp dòng camera có thu âm để có thể nghe được các nội dung quan trọng (ví dụ dòng camera quan sát Camera IP PoE Imou TF1P)

9. Thời gian lưu trữ

Với các camera ip Wifi thì việc lưu trữ hình ảnh sẽ được ghi lên một thẻ nhớ Micro SD. Dung lương nhỏ khoảng 32Gb là phổ biến nhất do đó thời gian lưu trữ thường rất ngắn chỉ khoảng 3-5 ngày. Trong khi nếu bạn lắp đặt trọn bộ camera có đầu ghi và ổ cứng. Thời gian lưu trữ video sẽ lâu hơn, giúp bạn có thể trích xuất được video khi cần sau nhiều ngày. Thời gian lưu trữ video camera phụ thuộc vào số lượng camera, độ phân giải camera, tốc độ Frame hình/giây của camera. Chuẩn nén dữ liệu (H.264, H.265, H.265+) và dung lượng của ổ cứng.

10. Xem camera qua điện thoại hay màn hình TV.


Hãy lưu ý rằng, với các hệ thống camera wifi không có đầu thu bạn sẽ không thể xuất hình lên màn hình TV được mà chỉ có thể xem camera trên điện thoại hoặc máy tính. Do đó, Nếu bạn có nhu cầu xem camera trên màn hình TV, hạy chọn các giải pháp lắp đặt trọn bộ camera gia đình có đầu ghi và ổ cứng để có thể xuất hình ảnh camera lên màn hình TV - và chắc chắn đó là giải pháp lắp đặt trọn bộ camera có dây cho gia đình.

Tóm lại, việc lắp đặt camera gia đình là nhu cầu cần thiết đối với mỗi gia đình hiện đại ngày nay. Tuy nhiên bạn cần phải lưu ý nhiều vấn đề để lựa chọn cho mình giải pháp và chủng loại camera an ninh phù hợp với nhu cầu sử dụng. Khang Nguyên hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho bạn trong quá trình lựa chọn giải pháp camera lắp đặt dùng cho gia đình.

Mọi chi tiết tư vấn, khảo sắt, lắp đặt trọn bộ giải pháp camera quan sát dùng cho gia đình cũng như cửa hàng, quý khách liên hệ Hotline/zalo: 0983.022.565 để được tư vấn chi tiết hơn.