29/Apr2020

Lưu ý quan trọng khi sử dụng máy chấm công

Máy chấm công vân tay là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho các doanh nghiệp quản lý thời gian làm việc của nhân viên. Máy chấm công được sử dụng nhiều trong văn phòng công ty, cửa hàng, siêu thị, nhà máy xí nghiệp v.v...

Với khả năng tự động lưu trữ, ghi nhận và tính công, máy chấm công giúp giảm thiểu rất nhiều thời gian và công sức so với cách làm thủ công trước kia. Không chỉ vậy, đây còn là cách nâng cao ý thức tự giác của nhân viên, tăng sự chuyên nghiệp cho các cơ quan. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng máy chấm công đúng cách. Khi đã tốn tiền đầu tư mua máy, người dùng nên hiểu rõ hơn về thiết bị để có cách sử dụng tối ưu nhất, tăng năng suất và độ bền, giảm thiểu chi phí cho doanh nghiệp. Khangnguyenco.vn sẽ giúp bạn hiểu một vài lưu ý quan trọng khi sử dụng máy chấm công vận hành đúng theo cơ chế của máy, kéo dài tuổi thọ sử dụng máy một cách lâu nhất, giúp tiết kiệm chi phí phát sinh trong quá trình sử dụng như sửa chữa, bảo trì máy chấm công.

Máy chấm công có ưu điểm nổi bật: quản lý nhân sự nhanh chóng, dễ dàng, tự động ghi nhận dữ liệu để hỗ trợ tính lương chính xác hơn, báo chi tiết giờ vào ra, đi trễ về sớm hoặc vắng mặt của từng nhân viên, tổng số giờ làm việc trong tuần, tháng, hoặc bất cứ lúc nào cần, xuất dữ liệu dàng file excel dễ nhìn, dễ hiểu, không bị mất dữ liệu khi cúp điện…

1) Sử dụng nguồn cấp điện đúng với điện áp quy định của máy chấm công

Hiện nay máy chấm công đa phần được chia thành 2 loại điện khác nhau đó là 12v và 5v. Thông thường máy chấm công sẽ có nguồn đi kèm, một số dòng không có nguồn đi kèm như Ronald Jack F18, máy chám công vân

2) Quy cách đặt dấu vân tay đúng cách khi chấm công 

Lưu ý khi dùng máy chấm công: Việc đặt vân tay chuẩn vào đầu đọc máy chấm công vân tay rất quan trọng - đưa hoa tay của ngón tay vào trung tâm lăng kính trên mắt đọc vân tay dùng một lực vừa đủ nhấn xuống để hoa tay in vào lăng kính thủy tinh. Nếu chỉ đặt ngón tay ở ngoài rìa thì máy sẽ không nhận được dấu vân tay.

Nên để ngón tay sạch sẽ, không dính nước, bụi hay dầu mỡ khi chấm công, khi đặt đúng vị trí thì máy chỉ mất từ 1 – 3 giây là hoàn thành chấm công. Dùng khăn mềm vệ sinh sạch sẽ mắt đọc vân tay để kéo dài thời gian sử dụng và độ nhạy của máy.

Cách cài vân tay chính xác:
- Nên dùng các ngón: trỏ, giữa và ngón đeo nhẫn.
- Đặt ngón tay cần bấm vào trung tâm của mắt đọc, ấn nhẹ và nhấc lên 3 lần khi đăng kí: lần 1 là ngay trung tâm, lần 2 hơi nghiêng về bên trái và lần 3 hơi nghiêng về bên phải.

3) Dây cáp mạng phải luôn được cắm cố định trong máy chấm công

Vào mỗi cuối tháng thì bộ phận nhân sự sẽ tải dữ liệu chấm công về để làm các báo cáo tính lương hàng tháng, tuy nhiên sẽ bất tiện nếu máy chấm công không thể kết nối được về máy tính, một trong những lý do hàng đầu chính là dây mạng từ máy chấm công bị tháo ra hoặc do gắn vào tháo ra nhiều lần dẫn đến cổng mạng bị hỏng. Cổng mạng ở đây chính là nơi sẽ kết nối liên lạc giữa máy chấm công và máy tính, nó sẽ hỗ trợ việc lấy dữ liệu về nhưng đây cũng là nơi rất dễ hư hỏng, nếu người dùng thường xuyên tháo ra thì cổng mạng ở đây rất dễ bị hỏng và gây mất kết nối trong lần tải dữ liệu sau đó.

4) Điện cung cấp cho máy chấm công phải được truyền vào 24/24

Thông thường các đồ điện tử sử dụng đến cuối ngày cần phải được tắt để nghỉ ngơi nhưng sản phẩm máy chấm công thì đây khác biệt. Máy chấm công là thiết bị được sản xuất phù hợp cho việc chạy liên tục 24/24 như tủ lạnh. Sẽ không tốt khi mỗi ngày bạn cứ tắt đi và sáng hôm sau mở lại; nếu bạn tắt bằng nút on/off trên máy thì không sao, nhưng một số người dùng lại không biết nên hay rút thẳng cục nguồn ra khiến cho máy chấm công rất dễ bị hư. Đó là lý do khiến tuổi thọ của máy chấm công bị giảm sút. Nếu có điều kiện bạn nên để cho dòng điện máy chấm công hoạt động liên tục và chúng tôi cam kết đây mới chính là cách để giữ cho thiết bị dùng được lâu nhất.

5) Khi mua máy chấm công bạn lên chú ý tới những tiêu chí sau:

- Kiểu chấm công: vân tay / thẻ từ / thẻ giấy / khuôn mặt.
- Khả năng quản lý (bao nhiêu vân tay, bao nhiêu thẻ, bao nhiêu khuôn mặt) và dung lượng bộ nhớ (lưu trữ được bao nhiêu bản ghi).
- Mật độ người sử dụng: do thời gian chấm công luôn bị hạn chế, chẳng hạn khoảng 15’ trước giờ bắt đầu làm việc. Trong khoảng thời gian này, nếu chấm bằng vân tay thì 1 máy chấm được 150 người (tốc độ 6s/ người), nếu chấm bằng thẻ thì được 450 người (2s/người).
- Kết nối với máy tính. - Tốc độ nhận diện vân tay, khuôn mặt,… (thường từ 0.5 – 3s).
- Xuất xứ.

6) Quy trình hoạt động của máy chấm công vân tay

Lắp đặt máy -> kết nối tín hiệu -> cài đặt lên máy tính phần mềm chấm công.
Khai báo user trên máy (mã số ID, vân tay), mỗi máy cho phép người dùng khai bảo cả 10 ngón nhưng để hoạt động nhanh nhạy hơn thì chỉ cần đăng ký 2,3 ngón là được.
Vào phần mềm khai báo thông tin nhân viên và thời gian làm việc, ca làm việc.

7) Địa chỉ mua máy chấm công uy tín ở Hà Nội

Khangnguyenco.vn là địa chỉ cung cấp máy chấm công uy tín, chính hãng, giá cả phải chăng tốt nhất ở Hà Nội và các tỉnh lân cận. Hiện nay, trên thị trường có nhiều sản phẩm máy chấm công do nhiều đơn vị cung cấp, tuy nhiên giá cả cũng như chất lượng dịch vụ là rất khác nhau. Để chọn mua được sản phẩm máy chấm công phù hợp với nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp cũng như giá thành hợp lý và dịch vụ sau bán hàng tốt đang là nỗi băn khoăn khá lớn của nhiều nhà đầu tư. Nắm bắt được nhu cầu đó, chúng tôi xin giới thiệu tới quý khách hàng những sản phẩm máy chấm công vân tay giá rẻ nhất tại Hà Nội và niềm tin khi quý khách sử dụng sản phẩm và dịch vụ do Khang Nguyên cung cấp. Trên đây là một số lưu ý quan trọng giúp người dùng máy chấm công sử dụng đúng cách giúp tuổi thọ của máy chấm công được bền lâu cũng như địa chỉ uy tín cung cấp máy chấm công tại Khang Nguyên ở Hoàng Mai, Hà Nội.

Quý khách tham khảo thêm tại danh mục THIẾT BỊ CHẤM CÔNG. Mọi chi tiết vui lòng liên hệ
Hotline/ zalo/ tel: 0918229893 - 0915116858 - 02432202398
CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ VÀ DV KHANG NGUYÊN
Số 2B Ngõ 1/16 Phố Thúy Lĩnh, Phường Lĩnh Nam, Quận Hoàng Mai, Hà Nội.